Hoàng Công Luận, với Tuấn Ngọc và Khánh Hà


Hoàng Công Luận, tốt nghiệp Trường Quốc Gia Âm Nhạc Sài Gòn và Ðại Học UCLA, California, nhạc trưởng của ban The Hollywood Band, gồm năm nhạc sĩ quốc tế với sự tăng cường của nhạc sĩ guitar Trung Nghĩa, trình diễn xuất sắc trong chiều nhạc thính phòng với hai ca sĩ Tuấn Ngọc, Khánh Hà chiều 6 tháng 6 tại hí viện Rose Center, Little Saigon, Westminster

Ðây không phải lời khen, kèm theo với nhiều tràng vỗ tay đối với các nhạc sĩ trên, của các khán giả chọn lọc đã đến thưởng thức chương trình nhạc thính phòng này, mà từ chính các lời khen và cảm ơn ngay trên sân khấu trình diễn, của các ca sĩ hàng đầu của hải ngoại hiện nay.

Các nhạc sĩ xuất sắc đó, có thể nêu tên như Greg (Saxophone), gốc Hungary, từng đi trình diễn với nhiều ban nhạc Jazz, rock, funk và blues tại nhiều nước Âu Châu, như Áo, Ý, Tây Ban Nha… Levi Peto (guitar), từng tốt nghiệp và biểu diễn guitar cổ điển nhiều năm tại Âu Châu, trước khi đến Hoa Kỳ vào năm 26 tuổi, để nâng cao sự nghiệp ca nhạc của mình. Bálint Sapszon (piano), sinh quán tại Hungary, từ một gia đình nhạc sĩ, và đã tốt nghiệp các trường nhạc nổi tiếng nhất của nước này, lập ban nhạc Jazz Soul What, trình diễn tại Úc Ðại Lợi, Hong Kong, Trung Quốc, Thụy Sĩ, Hòa Lan… trước khi trở về trình diễn trên quê hương Hungary. Năm 2007, Bálint có nhiều buổi trình diễn tại Los Angeles, cũng như bắt đầu làm nhạc cho phim tại Hollywood.

Matt Lesser (bộ trống), bắt đầu chơi trống từ năm 12 tuổi, học về trình diễn nhạc Jazz tại Ðại Học UC Irvine, California. Giờ đây Matt Lesser thường sinh sống bằng cách đi trình diễn với các nhóm nhạc jazz, rock, funk, blues… nhất là trong vùng Los Angeles.

Csaba Besse (bass), nổi tiếng là một nhạc sĩ guitar bass từ Âu Châu, trong suốt 20 năm qua, trước khi đến Hoa Kỳ lập nghiệp mới đây. Việc tham dự chiều nhạc thính phòng Love-Yêu này, là buổi trình diễn đầu tiên của ông tại Hoa Kỳ, và ông cảm thấy hãnh diện được tham dự.

Ca sĩ Tuấn Ngọc cho biết cảm thấy rất mệt, khi vừa từ Việt Nam trở về, chưa ngủ được đầy đủ, nhưng “rất vui khi được trình diễn với ban nhạc quốc tế này,” và nữ ca sĩ Khánh Hà cũng cho biết: “Mặc dù mới tập dượt một lần, chúng tôi cũng đã bắt nhịp được với nhau…”

Chương trình nhạc thính phòng này, nhằm gây quỹ giúp Hội Trẻ Khiếm Thị Việt Nam (Blind Vietnamese Children Foundation, San Francisco, CA 94132, Email: [email protected])) trình bày các tác phẩm của các nhạc sĩ Ðăng Khánh, Vũ Thành An, Ngô Thụy Miên, Ðức Huy, Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Trịnh Nam Sơn, Từ Công Phụng… Và ca sĩ Tuấn Ngọc đã nhớ ngay đến nhạc sĩ Từ Công Phụng đang bị bệnh nặng ở Portland, Oregon, để chúc anh mau lành, qua việc trình bày hai sáng tác của nhạc sĩ, “Bây Giờ Tháng Mấy” và “Lời Cuối.”

Chiều nhạc thính phòng với Tuấn Ngọc, Khánh Hà, cùng ban nhạc với Hoàng Công Luận đã làm cho mọi người say mê, khi luôn luân chuyển từ các bản nhạc hay nhất của Pháp (La vie en rose, Je suis revenue…) sang đến các bài hát của Hoa Kỳ (I wish you love, Mack the knife, Smoke gets in your eyes, Cry me a river…), của Ý (Time to say Goodbye của Andrea Boccelli)… sau khi mở đầu và xen kẽ bằng các bản nhạc Việt Nam

Theo Thu Vien Bao , March 2010